Tip บทสนทนาภาษาอังกฤษทางโทรศัพท์เบื้องต้น


มาเรียนรู้บทสนทนาภาษาอังกฤษทางโทรศัพท์ บทสนทนาทางโทรศัพท์ เทคนิคการพูดภาษาอังกฤษทางโทรศัพท์



เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะมีปัญหาเวลาที่ต้องคุยโทรศัพท์กับชาวต่างชาติ ไม่มากก็น้อย วันนี้มีตัวอย่างประโยคสนทนาทางโทรศัพท์ที่ใช้เป็นประจำมาให้ลองนำไปใช้ดูนะครับ คิดว่านอกจากจะนำไปใช้ในการทำงานแล้ว ยังมีประโยชน์เวลาไปอยู่ที่ต่างประเทศ เวลาเพื่อนต่างชาติโทรศัพท์มาหาอีกด้วย งั้นเรามาเริ่มเรียนรู้กันเลยครับ

การทักทายของฝ่ายรับโทรศัพท์
- Good morning, Thai Oil refinery, Somsri speaking.
- Hello, (this is) Thai Oil refinery. May I help you?

การสอบถามผู้ที่โทรศัพท์มาว่าต้องการติดต่อใคร
- Who would you like to speak to?
- Who are you calling for?

การสอบถามชื่อของผู้ที่โทรศัพท์มา
- May I ask who is calling, please?
- May I have your name, please?
- Who is calling, please?

บอกให้รอสาย
- Just a moment, please.
- Just a second, please.
- Hold on, please.
- Hold the line, please.
- Could you wait for just one moment, please?
- One moment please, I’ll see if Mr. John is available. โปรดรอสักครู่ ฉันจะดูให้ว่าคุณจอห์นอยู่หรือเปล่า?

เมื่อโอนสายไปให้ผู้อื่น
- I’ll put you through to Mr. John. ฉันจะต่อสายคุณไปยังคุณจอห์น
- I’ll connect you to Mr. John. ฉันจะต่อสายคุณไปยังคุณจอห์น
- I’ll put Somsri on the line. ฉันจะต่อถึงคุณสมศรีซึ่งกำลังรออยู่ในสาย

เมื่อคนรับสายไม่อยู่ ขอให้โทรกลับมาใหม่วันหลัง
- I’m sorry. Mr. John is in the meeting. ขอโทษ คุณจอห์นกำลังประชุมอยู่
- I’m sorry. There’s no reply from Mr. John. ขอโทษ ไม่มีเสียงตอบรับจากคุณจอห์น
- Thank you for waiting. I’m afraid Mr. John is not in at the moment. ขอบคุณที่รอสาย แต่ตอนนี้คุณจอห์นไม่อยู่
- Could you call back later in the day? กรุณาโทรกลับมาใหม่
- He/She is not available at the moment. ตอนนี้เขา/เธอไม่อยู่
- His/Her line is busy right now. ตอนนี้สายของเขา/เธอไม่ว่าง
- He/She is on another line right now. ตอนนี้เขา/เธอกำลังติดอีกสายหนึ่งอยู่
- He/She is on the phone at the moment. ตอนนี้เขา/เธอกำลังใช้สายอยู่
- Can he/she call you back when he/she gets in? จะให้เขา/เธอโทรกลับไป เมื่อเขา/เธอกลับมาไหม?

ขอให้เขาฝากข้อความไว้
- Can I take a message? ให้ฉันรับข้อความไว้ได้ไหม?
- Would you like to leave a message? คุณต้องการฝากข้อความไว้ไหม?
- Can I give him/her a message? ให้ฉันรับข้อความไว้สำหรับเขา/เธอไหม?
- I’ll tell Mr. John that you called. ผมจะบอกคุณจอห์นให้ว่าคุณโทรมา
- I’ll make sure Mr. John rings you as soon as possible. ฉันจะบอกให้คุณจอห์นโทรกลับหาคุณให้เร็วที่สุด
- At what number can you be reached? ขอหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อคุณกลับได้

เมื่อมีปัญหา
- Could you speak up, please? กรุณาพูดดังขึ้นสักหน่อย
- I’m sorry, I don’t understand. ขอโทษด้วย ฉันไม่เข้าใจที่คุณพูด
- Sorry, I didn’t catch that. Could you speak more slowly, please? ขอโทษ ฉันฟังไม่ทัน กรุณาพูดช้าลงหน่อย
- I cannot hear you very well. ฉันไม่ค่อยได้ยินที่คุณพูดเลย
- You must have dialed the wrong number. คุณคงโทรมาผิดเบอร์
- Could you spell that please? กรุณาสะกดคำด้วย

ตัวอย่างบทสนทนาสำหรับฝ่ายโทรศัพท์ไปหาคนอื่น
ทักทาย/ขอสายคุยกับคนที่ต้องการ
- Good afternoon, this is Somsri speaking. I’d like to talk/speak to John.
- May/Can I speak to John?
- Could you put me through to Mr. John, please? กรุณาต่อสายถึงคุณจอห์นให้หน่อย
- Hi, I’m trying to reach Mr. John. ฉันพยายามติดต่อคุณจอห์น

ขอฝากข้อความถึงคนที่ไม่อยู่
- Could you please take a message for me?
- Could you ask him/her to call me back?
- May I leave a message?
- Please tell him/her I called. กรุณาบอกเขา/เธอว่าฉันโทรมา

โทรกลับไปหาคนที่เคยโทรมาหาเรา
- I’m sorry I missed your call this morning. ขอโทษด้วยที่ฉันไม่ได้รับโทรศัพท์คุณเมื่อเช้านี้
- I’m returning your call from this morning. ฉันโทรกลับมา (เพราะคุณโทรมาหาฉันเมื่อเช้านี้)
- This is John, returning your call from this morning.
- I heard you called me. ฉันทราบมาว่าคุณโทรหาฉัน

เมื่อมีปัญหา
- I’ve tried to get through several times, but it’s always engaged/busy. ฉันพยายามต่อโทรศัพท์อยู่หลายครั้งแต่สายไม่ว่างเลย


Share this article :

+ ความคิดเห็น + 3 ความคิดเห็น

14 พฤษภาคม 2563 เวลา 02:02

เปลี่ยนข่าวชีวิต !!!!
นี่คือการเปลี่ยนแปลงของชีวิต! ชื่อของฉันคือคุณบุษราคัมฉันมาจากประเทศไทย เนื่องจากการวิเคราะห์ทางการเงินเฉพาะสัญญาที่ฉันจัดการเมื่อเดือนที่แล้วไม่เป็นไปตามที่วางแผนไว้ ดังนั้นฉันจึงตัดสินใจรับเงินกู้ แต่ไม่เคยอนุมัติเพราะคะแนนเครดิตของฉันไม่ดี ไม่กี่วันที่ผ่านมามีผู้หญิงจากองค์กรของฉันเข้ามาและบอกฉันเกี่ยวกับ บริษัท เงินกู้ของ บริษัท DIVINE MOON ออนไลน์ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำ 2% และกำหนดการชำระเงินที่ดีขึ้น และเธอบอกฉันว่าเธอถูกโกงสองสามครั้งจนกระทั่งเธอถูกเรียกตัวไปยัง บริษัท เงินกู้ของสหกรณ์ออฟดิวมูน จากนั้นฉันก็ติดต่อพวกเขาใน divinemooncooperativeloan@gmail.com และพวกเขาก็ให้เงินกู้ฉันฉันมีความสุขมาก

18 มิถุนายน 2563 เวลา 07:22

May the peace of God be with you.
Are you a businessman or a woman? Where are you?
Financial stress or you need money to get started
Your own business?
A) expanding personal loan business
B) starting business and education
C) debt consolidation
Name: ............................ ..............
Country: .........................................
Location: ..........................................
Status: .......................................
Gender: ................................................ ...
age ........................... ... ....
Loan amount desired: .........................
Loan period: ...........
Personal mobile phone number: .......................
Monthly income: .....................
Thank you and God bless.
Email: mrsmarissmithloanhome@hotmail.com

11 กรกฎาคม 2563 เวลา 02:33

ฉันจะรับเงินกู้จาก บริษัท ที่ยิ่งใหญ่นี้ได้อย่างไร

สวัสดีคนที่รักของฉันฉันคือ Linda McDonald ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ที่ Austin Texas, USA ฉันเป็นม่ายในขณะนี้ที่มีลูกสามคนและฉันติดอยู่ในสถานการณ์ทางการเงินในเดือนเมษายน 2020 และฉันต้องการรีไฟแนนซ์และชำระค่าใช้จ่ายของฉัน ฉันพยายามหาเงินกู้จาก บริษัท เงินกู้ต่าง ๆ ทั้งภาคเอกชนและ บริษัท แต่ไม่ประสบความสำเร็จและธนาคารส่วนใหญ่ปฏิเสธเครดิตของฉันอย่าเต็ม hoodlums เหล่านั้นที่นั่นที่เรียกพวกเขาว่าผู้ให้กู้เงินด้วยตนเองพวกเขาหลอกลวงทั้งหมดที่พวกเขาต้องการคือ เงินและคุณไม่ได้ยินจากพวกเขาอีกครั้งพวกเขาได้ทำกับฉันสองครั้งก่อนที่ฉันจะได้พบกับนายเดวิดวิลสันส่วนที่น่าสนใจที่สุดคือเงินกู้ของฉันถูกโอนมาให้ฉันภายใน 74 ชั่วโมงดังนั้นฉันจะแนะนำให้คุณติดต่อนายเดวิด คุณมีความสนใจในการขอสินเชื่อและคุณแน่ใจว่าคุณสามารถจ่ายคืนให้เขาตรงเวลาคุณสามารถติดต่อเขาทางอีเมล……… (davidwilsonloancompany4@gmail.com) ไม่มีการตรวจสอบเครดิตไม่มี cosigner ที่มีอัตราดอกเบี้ย 2% และแผนการชำระคืนที่ดีกว่าและ กำหนดเวลาถ้าคุณต้องติดต่อ บริษัท ใด ๆ ที่มีการอ้างอิงถึงการรักษาความปลอดภัยสินเชื่อโดยไม่มีหลักประกันแล้วติดต่อนายเดวิดวิลสันวันนี้เพื่อขอสินเชื่อของคุณ
พวกเขาเสนอเงินกู้ทุกประเภท
เงินกู้ระยะสั้น (5_10 ปี)
เงินกู้ระยะยาว (20_40)
สื่อคำยืม (10_20)
พวกเขาเสนอสินเชื่อเช่น
สินเชื่อบ้าน ............. สินเชื่อธุรกิจ ........ เงินกู้หนี้ .......
สินเชื่อนักศึกษา .......... สินเชื่อธุรกิจเริ่มต้น
สินเชื่อธุรกิจ ....... , สินเชื่อ บริษัท .............. เป็นต้น
อีเมล์ .......... (davidwilsonloancompany4@gmail.com)
เมื่อพูดถึงวิกฤติทางการเงินและการกู้ยืมเดวิดวิลสันให้ยืมเงินเป็นสถานที่ที่จะไปโปรดบอกเขาว่าฉันนางลินดาแมคโดนัลด์ขอให้คุณโชคดี ................... ....

แสดงความคิดเห็น